NGÀY 2 – EL NIDO THẲNG TIẾN (08/03/2018)

NGÀY 2 – EL NIDO THẲNG TIẾN (08/03/2018)

Sáng ngày 8/3, xe khách từ nhà tour đến nhà nghỉ đón tụi mình đi El Nido. Nhắc tới 8/3 mới nhớ, mình không thấy người dân Philippines có hoạt động gì cho ngày quốc tế phụ nữ cả, nó chỉ như một ngày như bao ngày thôi, chứ không phải như Việt Nam có 8000 xe bông ngoài đường đâu, vậy mới thấy phụ nữ Việt Nam mới là nhất.💋💋💋

Thế là 2 đứa mình lên xe khách, xuất phát đến El Nido, giờ khởi hành trên vé là 8 giờ nhưng họ còn chạy lòng vòng để rước khách nữa, mất cả tiếng đồng hồ luôn @.@.

Xong, sau khi ra khỏi khu vực thành phố Puerto Princesa, xe cứ thế bong bong tiến về El Nido, mình ngồi ở ghế trước cạnh tài xế, quan sát thấy đường xá họ lát bê-tông chứ không phải nhựa đường, phải chăng việc vận chuyển vật tư ra đảo khó khăn hay vì họ thích bê-tông hơn? Dù gì thì đường xá cũng bằng phẳng, nếu như ở VN thì có lẽ mình sẽ chọn phương án cưỡi xe máy thay vì xe khách, như vậy vừa đỡ say xe vừa có thể ghé một nơi gọi là Port Barton, nghe nói cũng đẹp dữ thần. Thêm 1 việc nữa là bên đây họ không làm mấy thanh giảm tốc như ở mình, nên chạy cứ vù vù mà không có chỗ nào phải giật bưng bưng lên như ngồi xe ô tô Việt Nam cả. Không lẽ do bác tài VN lái nhanh phóng ẩu nên đường sá mình mới có thêm đặc sản "gờ giảm tốc"???

Trên đường đi xe có ghé một trạm dừng để hành khách ăn trưa và “xả lũ”, giá cả cũng tương đối ổn. Sau khoảng 5 tiếng thì đến El Nido, theo thông tin mình đọc trên mạng thì El Nido là nơi đắt đỏ bậc nhất tại Philippines. So sánh giá cả giữa những nơi mình đã đi thì quả đúng là El Nido đắt nhất, tuy vẫn chưa đắt bằng một số điểm du lịch ở VN. Cái đắt ở đây mình muốn nói đến như giá cả phòng nghỉ, so với cùng số tiền bỏ ra nếu ở VN hay Thái Lan thì mình có thể có được phòng đẹp và tươm tất hơn; đồ ăn cũng vậy, với cùng số tiền đó, ở những nơi khác bạn sẽ có phần ăn to hơn.

Trạm dừng chân trên đường đi El Nido 

Sau khi check-in phòng và nghỉ ngơi một chút, tụi mình ra ngoài đi dạo, núi đá và cây cối bao trùm xung quanh, đường xá thì khá là bụi bặm nhưng không có rác vứt bừa bãi. 

Đoạn đường gần nơi mình ở, rất bình yên luôn💘💘

Nhà thờ bên cạnh núi đá

Bến tàu, đây là nơi xuất phát của Tour A

Đoạn đường đi ra bến tàu

Tiệm bánh Midtown
Giá cả ở El Nido tuy hơi đắt nhưng tiệm bánh này vừa ngon vừa rẻ. Giá bánh chỉ từ 6P thôi.

Đi dạo vòng vòng đến chiều, tụi mình ăn tối sớm ở một quán cạnh bờ biển, kiếm review trên google maps. 2 đứa ăn 1 set hết 1200P gồm cơm, tôm rim mặn, sò, mực, trà chanh. Phần ăn này to đùng, đủ ăn cho 3 người đấy chứ, từ lúc qua Philippines chưa được ăn bữa nào ngon lành nên chịu chi một lần đó mà. Được cái nguyên dãy này view biển nên rất đẹp, trả tiền cho 1 bữa ăn thấy cũng xứng đáng. Đáng tiếc là sau khi mình về VN thì nghe nguyên dãy quán ăn ở đây do vi phạm xây dựng quá gần biển nên bị dẹp hết rồi, hi vọng không phải là do mình :))))


Chiều tối hôm ấy tụi mình lượn lờ tìm wifi nhưng quả thực như mò kim đáy biển, ở nhà nghỉ dù có sóng wifi nhưng siêu chập chờn, mạng 4G của sim cũng khi có khi không, thôi thì chịu vậy. Bỏ 700 peso ra mua cái sim 4g mà gần như không sử dụng được 1 tý nào, thấy phí cả tiền (Mọi người nên cân nhắc nhé, vì ở Manila thì hầu như là có wifi rồi, đi mấy nơi xa xôi hẻo lánh này đã nghĩ là không có wifi nên mua sim 4g nhưng ai dè cũng không khác gì)

Khép lại ngày thứ hai của cuộc hành trình, dưới đây là chi phí trong ngày:

Ngày 2 này mọi người xem hình để thêm phần hấp dẫn và coi thêm ở clip này của mình nha



Comments