[Du ký] Bảo Lộc – Đà Lạt (03/2016) (P.2)

ĐÀ LẠT
Chia tay Bảo Lộc, sáng ngày 12/02 tụi mình bắt xe đi Đà Lạt, càng lên gần Đà Lạt càng thấy thích hơn, khác hẳn so với Bảo Lộc. Trong lúc mình đang lên thì có nhiều dòng người đi theo chiều ngược lại, từ Đà Lạt bắt đầu rút dần xuống nên thành ra tuy mình đến Đà Lạt vẫn còn khá đông đúc nhưng không đến nổi khủng khiếp như những hôm trước đó.

Một đoạn đường lên Đà Lạt, chuẩn bị lên đèo Prenn
Đường lên đèo tuy là thú vị, lạ lẫm đối với mình nhưng cảm giác hơi nguy hiểm vì lòng đường không rộng lắm mà lưu lượng xe qua lại đông, lại là đường đèo nữa.
Đến nơi, mình bắt taxi về phòng nghỉ, nhờ nổ lực tìm kiếm, canh me của 2 đứa lúc ở Bảo Lộc mà tụi mình đặt được 2 giường dorm tại Sleep In Dalat Hostel, chỗ này sạch sẻ, đẹp, chủ trọ lại thân thiện và nhiệt tình. (Tuy nhiên sau đó có một số người vô ý thức làm bẩn lối đi ở nhà vệ sinh mà không hề thu dọn, kỳ cục!) Lúc đó thì khách du lịch đã bớt đông nhưng xe máy thuê vẫn còn giá cao so với thường ngày, do mình có người quen giới thiệu nên cũng  thuê được 1 xe với giá 150k/ngày.

Ở Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan mà thời gian lưu trú của tụi mình có hạn, đến ngày 15/02 là phải về rồi. Tụi mình chọn 2 nơi để đi là đồi chè Cầu Đất và Langbiang, các địa điểm gần và phổ biến trong thành phố như Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu,… mình không hứng thú lắm nên đã bỏ qua vì dù gì thể nào cũng sẽ đông dữ dội, đặc biệt là vào dịp lễ tình nhân.

Một số trải nghiệm ở Đà Lạt:
Mới nhận được xe máy, 2 đứa liền xách xe chay quanh quanh thăm thú, Hồ Xuân Hương rất đẹp, trong lành, mát mẻ và rộng nữa, lang thang một lúc tụi mình vô tình đến được 1 đoạn đường khá đẹp, không biết là ở đâu luôn haha, đứng trên đường có thể nhìn thấy 1 góc cảnh quan nơi này, lúc sau thì nhận ra chỗ này thuộc về một Giáo xứ, thảo nào tụi mình chạy xe vào vô tư mà không bị đuổi kakaka:

Cổng vào giáo xứ
Cảnh nhìn từ giáo xứ
    • Ẩm thực: tụi mình thử bún thịt nướng ở chợ Đà Lạt, bún bò ấp Áng Sáng, món xắp xắp,… phải nói là… dở! Món duy nhất thấy ngon là kem bơ, bơ rất béo ăn thích lắm, quán nướng ăn ổn (quán Ngói hay gì đó không nhớ nhưng cũng gần khu đó) nhưng vô quán lớn rồi thì tất nhiên giá không thể bình dân, kiểu các quán nướng ở Sài Gòn ý.
    • Mua sắm: mình chỉ mua đồ len thôi, mua ở nhà thờ Domain De Marie (nhà thờ Mai Anh), nhà thờ trông xinh xắn lắm, hình chụp trên mạng không có “ảo lòi” như hồ Nam Phương đâu. Bước vào khuôn viên nhà thờ, mình hỏi thăm nơi bán đồ len, có cả 1 cửa hàng luôn, hàng hóa cũng phong phú, tụi mình mua được vài món, nghe nói sản phẩm ở đây là do cơ sở dạy nghề cho các bạn có hoàn cảnh đặc biệt làm, lợi nhuận cũng vì mục đích từ thiện cả. Ở đây đóng cửa sớm, khoảng chiều 4-5h là đóng cửa rồi nên tranh thủ ghé buổi sáng.
    • Đà Lạt về đêm: Nhiệt độ về đêm ở Đà Lạt lúc đó xuống thấp khoảng trên 10 độ, ở Sài Gòn quen rồi, đối với tụi mình nhiệt độ này đã là lạnh lẽo lắm, tụi mình phải đeo bao tay mới chạy xe nổi và hôm đó là lần đầu tiên mình sử dụng chức năng cảm ứng khi đeo bao tay của smartphone hehe. Tụi mình đi lang thang, ăn uống chút chút, lúc đấy đói quá chạy vào big C mua đại cái mì bánh nhân sô cô la, ăn ngon quá chừng, mình không ngờ bánh mì big C lại ngon như vậy, có lẽ vì mình đang quá đói với lại bánh đang còn nóng và thơm lắm.
    Hình chụp ở công viên, hoàn toàn không dùng hiệu ứng blur nhé
    Tụi mình đang hí ha hí hửng vì lần đầu tiên đi dạo và cảm nhận cái lạnh ở mức phải mặc áo ấm đeo găng tay thế này thì có 1 chú ở gần đó uống xong một lon nước rồi quăng vèo xuống công viên đẹp đẻ… ngay và luôn… không chần chừ thương tiếc chi! Ngỡ cmn ngàng!
    Tối hôm đó, tụi mình ghé tiệm bánh Liên Hoa (dạng giống như ABC vậy) mua ít bánh để hôm sau đi đồi chè.

Tham quan đồi chè Cầu Đất:
    Lỡ dở chuyện thăm thú đồi chè ở Bảo Lộc, tụi mình quyết định chạy lên đồi chè Cầu Đất, dù là đường đi khá xa nhưng lỡ rồi, chơi tới luôn. Nhờ vào bản đồ và hỏi thăm người dân nên đường đến đồi chè không khó tìm, chỉ là đoạn đường chạy lên đó không phải lúc nào cũng dễ chạy nhe, nếu bạn nào tay lái yếu thì không nên chạy nhé.

Càng ngày càng xa khỏi thành phố Đà Lạt, càng ngày càng lên cao, đường tuy đẹp nhưng có một số đoạn không có rào chắn ở 1 bên, phải hết sức cẩn thận, đường không phải lúc nào cũng bằng phẳng, mà chiếc xe hôm đó thuê cũng không được “xịn” lắm, ê mông quá đỗi…
    Đi giữa chừng, tụi mình dừng lại chụp vài bức ảnh vì quang cảnh đẹp, cảm thấy mình lúa quá lúa, thấy gì cũng mới mẻ:

Trên đường đi tụi mình đã dừng lại 2 lần vì muốn ngắm cảnh, xong tiếp tục cuộc hành trình lên Cầu Đất, chạy hết đoạn này qua đoạn nọ, từ chỗ hoang du tới khu dân cư, cuối cùng mình cũng thấy lấp ló mấy mẫu đất xanh mướt, thế là 2 đứa hăng hái chạy đến, rồi thì cũng đến nơi, nói chung không khó tìm hay dễ lẫn lộn như thông tin trên mạng chỉ có cái đường hơi xa và những đoạn băng qua rừng núi chênh vênh, đường xa gập ghềnh hay những đoạn không có rào chắn là cảm thấy hơi sợ sợ (những điểm quan trọng này lại không thấy các bài đăng nhắc đến).

Đến nơi rồi, lăn xăn vào ngay:
    Phong cảnh ở đây rất đẹp, xanh mơn mỡn cả một khung hình, camera của mình không đủ tốt để bắt được hết cảnh ở đây.
     Tham quan thác Prenn:

Ở Đà Lạt có nhiều thác nước, tụi mình chọn 1 thác tiện đường để tham quan. Rời đồi chè, trên đường về tụi mình ghé sang thác Prenn, đường đi rất đẹp, mình không nhớ tên đường, hình như là Mimosa, trước đó còn một đoạn đường tên gì đấy, quên mất rồi huhuhu. Đoạn đường này rất đẹp, đẹp hơn đường đi lên đồi chè nữa, phong cảnh núi rừng hùng vĩ lắm.

Vào tham quan thác Prenn, đây thực ra là một khu du lịch thôi, vào chơi thì chỉ có cái thác để ngắm còn các món khác mình không mấy hào hứng. Ở đây có nhiều người Nga ghê.

Thác Prenn không hùng vĩ, thác nhỏ thôi nhưng là một thác nước đẹp, mình nghĩ nó đẹp khi hình dung nó là một thác nước tự nhiên hoang sơ, giả dụ nếu bạn đang trekking mà gặp được thác nước như thế thì nó sẽ đẹp và ấn tượng lắm, còn hình ảnh thác Prenn sau khi đã qui hoạch nằm trong một khu du lịch, tổng thể thấy không hài hòa và hơi lạc lõng.

Sau khi tham quan thác Prenn, tụi mình quay về hostel thu dọn đồ đạc và di chuyển sang 1 homestay đã đặt trước khi đi Bảo Lộc, Daisyhomestay. Cô chú chủ nhà rất thân thiện, cô lại tỉ mĩ nữa, tụi mình được dùng ké máy giặt hehe. Trước khi về tụi mình có chụp hình lưu niệm nữa: